Skip to main content

வெற்றியாளனும் தோல்வியாளனும்.


*வெற்றி பெறுபவன் எப்போதும் தீர்வு பற்றியே 
  சிந்திக்கிறான்.
*தோல்வியடைபவன் பிரச்சினை பற்றியே சிந்திக்கிறான்.

*வெற்றியாளனின் சிந்தனைகள் வற்றுவதில்லை.
*தோல்வியடைபவன் முன்வைக்கும் நியாயங்கள் முடிவடைவதில்லை.

*வெற்றியாளன் ஏனையோருக்கு உதவுகிறான்.
*தோற்றுப் போபவன் மற்றவர்களிடமிருந்து உதவியை எதிர்பார்க்கிறான்.

*வெற்றியாளன் எல்லாப்பிரச்சினைகளிலும் தீர்வைக் காண்கின்றான்.
*தோல்வியாளன் எல்லாத் தீர்வுகளிலும் பிரச்சினைகளைக் காண்கின்றான்.

*வெற்றியாளன்  வெல்லுவான் - தீர்வு கஷ்டம் தான். எனினும் முடியும்.
*தோல்வியடைபவன் சொல்லுவான் - தீர்வு முடியுமானது என்றாலும் அது    
  கஷ்ட்டம்.

*வெற்றியாளனிடத்தில் அவன் சாத்தியப்படுத்த நினைக்கும் கனவுகள்  
  இருக்கும்.
*தோல்வியாளனிடத்தில் ஊகங்களும் அதனை கிதறடிக்கும் கற்பனைக்
  கனவுகளும் காணப்படும்.

*வெற்றியாளன் கூறுவான் “உன்னுடன் மக்கள் எப்படி நடந்து கொள்ள
  வேண்டும் என்று விரும்புகிறாயோ அது போலவே மக்களுடன் நீ நடந்து 
  கொள்”.
*தோல்வியடைபவன் கூறுவான் “மக்கள் உன்னை சூழ்ச்சி செய்து ஏமாற்ற
  முன் மக்களை சூழ்ச்சி செய்து ஏமாற்றி விடு.

*வெற்றியாளன் தனது வேலையில் எதிர்பார்ப்பைக் காண்பான்.
*தோல்வியடைபவன் தனது பணியில் நோவினையைக் காண்பான்.

*வெற்றியாளன் எதிர்காலத்தைப் பார்க்கிறான். அங்கு முடியுமானவற்றைப்
  பற்றி சிந்திக்கிறான்.
*தோல்வியடைபவன் இறந்த காலத்தைப் பார்க்கிறான். அங்கு
  சாத்தியமில்லாமல் போனதைப் பற்றியே சிந்திக்கிறான்.

*வெற்றியாளன் பேசுபவற்றை தெரிவு செய்கிறான்.
*தோல்விடைபவன் தெரிவு செய்வதைப் பேசுகிறான்.

*வெற்றியாளன்  மிருதுவான மொழியில் பலமாக கலந்துரையாடுகிறான்.
*தோல்வியடைபவன் கடுமையான தொணியில் பலவீனமாக
  கலந்துரையாடுகிறான்.

*வெற்றியாளன் நிகழ்வுகளை உருவாக்குகிறான்.
*தோல்வியடைபவனை நிகழ்வுகள் உருவாக்குகின்றன.

  இதன் வேறுபாடுகளிலிருந்து நீங்கள் இவ்விருவரில் யார் என்பதை 
  தீர்மானித்துக் கொள்ளுங்கள்.

 
நன்றி வைகறை

Comments

Popular posts from this blog

The Wind will Carry Us

ஈரானியத் திரையுலகில் முக்கியமான ஒருவர் அப்பாஸ் கிராஸ்தமி. சாதாரண மனிதர்களுடைய  வாழ்வியல் அம்சங்களை எதார்த்தமாகத் திரையில்  கொண்டுவருவதே இவரது படைப்புக்களின் வெற்றி. the wind will carry us பெயரே கவிதையின் மயக்கத்தை தருகிறதில்லையா, Forough Farrokhzad என்கிற ஈரானிய பெண் கவிஞரின் கவிதையின் தலைப்பே படத்தின் பெயரும் கூட. வெனீஸ் திரைப்பட விருது உட்பட பல விருதுகளை வென்று குவித்தித்ததோடு மட்டுமன்றி ஒரு தலைசிறந்த படைப்பாக இன்றைக்கும் தனித்து நிற்கிறது. 
இறப்பின் இறுதி நாட்களை எண்ணிக் கொண்டிருக்கும், வயதான மூதாட்டி ஒருத்தியின் மரணத்தை எதிர்பார்த்த படி, அதன் பின்னரான சடங்குகளை ஆவணப்படுத்துவதற்காக பத்திரிகையாளனான பெஸாட்டும் அவனது நண்பர்கள் இருவரும்,  பொரியாளர்கள் என அடையாளப்படுத்திக் கொண்டு குர்திஷ் கிராமமொன்றிற்கு வருகை தருகின்றனர். அதன் பின்னரான கதையும், சம்பவங்களின் கோர்வைகளும் தொடர்ச்சியாக நம்மை கதைக்குள்ளே உள்வாங்கி ஒரு கதாப்பாத்திரம் போல உள்ளே நுழைத்துவிடும். 
தனியாக கிணறு தோண்டும் ஒரு வாழிபன், உணவுக்காக காசு வாங்காமல் பால் கறந்து கொடுக்கும் ஒரு பெண், தேநீர் கடை நடத்தும் ஒரு பெண், இடங்களைச்…

சிநேகத்தோடு சில வார்த்தைகள். (வைரமுத்து சிற்பியே உன்னைச் செதுக்குகிறேன் )

இளைஞனே வா!
உன்னிடம் சில வார்த்தைகள் பேச வேண்டும் சினேகத்தோடு

ரகசியம் ஏதுமின்றி மனசைத் திறந்து காட்டும் மலர்களைப் போல நிஜங்களைப் பேசுவோம் நீயும் நானும்

எதார்த்தத்தை விட்டு நீ எத்தனை கிலோமீட்டரில் இருக்கிறாய் என்பது எனக்குத் தெரியும்.

புன்னகை அற்புதமான கவனயீர்ப்புக் கருவி.

உங்களை இந்த சமூகம் விரும்ப வேண்டும் என்று நீங்கள் விரும்புகிறீர்களா? ‘ஆம்’ என்றால் நீங்கள் முதலில் செய்ய வேண்டியது நீங்கள் இந்த சமூகத்தை விரும்ப வேண்டும். கண்ணாடியில் சிரித்த முகம் காண விரும்பினால் கண்ணாடியோடு சிரித்தே ஆக வேண்டும். எனவே, சமூகம் ஒரு கண்ணாடி போன்றது.


உங்களுடைய கறுத்த, இறுகிய முகத்தைக் காண சமூகம் விரும்புவதில்லை. அதனால் சமூகத்துக்கு முன்னால் உங்கள் துக்கங்களை முகத்தில் தேக்கிவைத்துக் காட்டாதீர்கள்.